+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhà 1 tầng “lột xác” sau cải tạo với hồ bơi và sân vườn rộng rãi
Cập nhật: 08:33 08/03/2024
Horseshoe House được xây dựng trên lô đất 11x33m nằm ở trung tâm thành phố Mérida. Trước khi cải tạo, một số hạng mục của ngôi nhà 1 tầng đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, không gian sống bên trong tối tăm và bí bách do thiếu ánh sáng tự nhiên.
 
Horseshoe House được nâng cấp nhưng vẫn giữ nét đẹp của công trình cũ
 
Horseshoe House có tổng diện tích xây dựng là 220m2, tọa lạc tại trung tâm thành phố Mérida, bang Yucatán, Mexico. Trước khi cải tạo, ngôi nhà sở hữu đường nét đơn giản theo lối thiết kế cũ tại địa phương với phần trần nhà cao 6m cực kỳ ấn tượng.
 
Tuy nhiên, do thời gian xây dựng đã lâu, tình trạng các mái nhà của Horseshoe House xuống cấp nghiêm trọng. Vì thế, đơn vị thiết kế đã quyết định thay mới bằng kết cấu dầm bê tông và mái nhà kiên cố. Những hạng mục còn đảm bảo an toàn được tái sử dụng một cách hợp lý.
 
 
Horseshoe House gây ấn tượng với vẻ ngoài đơn giản, mộc mạc mang đậm đặc trưng của kiến trúc địa phương
 
Sau cải tạo, các khối nhà cũ và mới trong Horseshoe House được sắp xếp theo hình chữ L với thiết kế phần bụng ôm trọn hồ bơi, sân vườn. Đồng thời, một số không gian sinh hoạt mới được thêm vào để phù hợp với nhu cầu sử dụng như phòng khách, phòng bếp, sân thượng…
 
Bên cạnh đó, kiến trúc sư đã thiết kế khu vực ăn uống và phòng ngủ chính theo hướng mở với tầm nhìn rộng thoáng ra hồ bơi và sân vườn. Giải pháp này vừa giúp tăng khả năng lưu thông không khí vừa giúp con người gắn kết gần gũi hơn với thiên nhiên.
 
 
Horseshoe House xây theo hình chữ L, ôm trọn hồ bơi và sân vườn rộng rãi
 
 
Không gian ăn uống bên trong Horseshoe House được thiết kế theo hướng mở thông thoáng
 
 
Thiết kế bếp hiện đại trong Horseshoe House với đầy đủ tiện nghi
 
 
Sau cải tạo, Horseshoe House có thêm nhiều không gian mới nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của lối thiết kế cũ
 
 
Thiết kế phòng ngủ đơn giản, thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên
 
 
Tầm nhìn của phòng ngủ chính hướng ra hồ bơi và sân vườn thoáng mát
 
Để không gian cũ và mới được kết nối liền mạch, thiết kế Horseshoe House chủ yếu sử dụng gam màu trung tính với màu chủ đạo là xám. Ngoài ra, kiến trúc sư còn ưu tiên giữ lại màu sắc nguyên bản của các loại vật liệu thô mộc, giúp ngôi nhà trở nên gần gũi và thân thiện.
 
 
Gam màu trung tính nhẹ nhàng và các loại vật liệu thô mộc tạo sự giao thoa giữa không gian cũ và mới
 
 
Sân thượng là không gian thư giãn cực kỳ lý tưởng trong Horseshoe House, giúp mọi người ngắm trọn vẹn cảnh hoàng hôn mỗi ngày
 
Horseshoe House ngập tràn ánh sáng nhờ thiết kế nhiều cửa sổ mái
 
Trước khi cải tạo, Horseshoe House gặp phải hạn chế nghiêm trọng đó là thiếu sáng và bí bách. Để khắc phục tình trạng này, đơn vị thiết kế đã bố trí thêm nhiều cửa sổ mái, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà một cách có chủ đích, phù hợp với mục đích sử dụng của từng không gian.
 
Trong Horseshoe House, ánh sáng tự nhiên lưu thông đến mọi ngóc ngách, giúp nâng tầm vẻ đẹp của tổng thể thiết kế ngôi nhà. Bên cạnh đó, gia chủ còn bổ sung thêm rất nhiều khoảng xanh tươi mát, tạo bầu không khí dễ chịu và gắn kết con người với thiên nhiên.
 
 
Kiến trúc sư bố trí thêm nhiều cửa sổ mái để không gian bên trong Horseshoe House luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên
 
 
Cửa sổ mái trong Horseshoe House được lắp đặt ở những vị trí cần thiết, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình
 
 
Ánh sáng tự nhiên được đưa vào phần lớn không gian trong nhà, vì thế mọi người không cần sử dụng đèn điện vào ban ngày
 
 
Trong Horseshoe House, gia chủ tận dụng diện tích trống để bố trí thêm nhiều cây xanh, vừa có tác dụng trang trí vừa giúp thanh lọc không khí
 
 
Bản vẽ thiết kế Horseshoe House sau cải tạo
 
Trong quá trình cải tạo Horseshoe House, đội ngũ kiến trúc sư đã khéo léo giữ lại những chi tiết cũ mang đặc trưng của kiến trúc địa phương để lồng ghép vào không gian mới. Chính nhờ điều này mà các thành viên trong gia đình luôn cảm nhận được sự gần gũi, thân thuộc và bình yên giữa nhịp sống hiện đại.
 
Nguồn: Sưu tầm
 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng