+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Căn hộ H3D7 – Không gian sống hài hòa với tầm nhìn đắt giá ra vườn cây xanh mát
Cập nhật: 08:02 13/04/2024
Nằm ở vị trí lưng chừng của một khu chung cư, H3D7 sở hữu tầm nhìn đắt giá ra vườn cây xanh mát, bình yên bên ngoài. Với gu thẩm mỹ tinh tế, gia chủ đã biến căn hộ thành không gian sống được thiết kế hài hòa, mềm mại đến không ngờ.
 
 
Căn hộ H3D7 có thiết kế hài hòa, mềm mại giữa các không gian sống
 
Thiết kế căn hộ tinh giản nhưng vô cùng ấm cúng, bình yên
 
Căn hộ H3D7 tưởng như khô khan với những chi tiết đối lập như sàn gỗ ở không gian sinh hoạt chung và sàn sơn ở các khu vực còn lại. Tuy nhiên thực tế, thiết kế căn hộ này lại rất hài hòa, đơn giản nhưng ấm áp. Nằm ở tầng 3 của công trình chung cư, căn hộ H3D7 được bao phủ bởi tán cây bên ngoài với view thoáng đãng, góc nhìn lý tưởng ra ngoài ô cửa.
 
 
Căn hộ H3D7 sở hữu tầm nhìn lý tưởng ra vườn cây xanh mát xung quanh
 
Định hướng của gia chủ khi thiết kế căn hộ này là không yêu cầu cao về mặt trang trí mà chú trọng vào công năng sử dụng với thiết kế tinh giản, đảm bảo sự kết nối giữa 3 thành viên trong gia đình. Chính vì thế, các khoảng giao nhau cho các hoạt động chung là rất quan trọng. Bên cạnh đó, các không gian riêng tư cho các thành viên vẫn được phân chia rõ ràng. Đặc biệt là không gian dành cho cậu bé đang ở tuổi tìm hiểu, khám phá xung quanh và hình thành thế giới riêng của mình.
 
 
Gia chủ định hướng thiết kế theo phong cách tối giản, tập trung vào công năng là chủ yếu
 
Sự phân chia không gian hợp lý vừa có sự kết nối, vừa đảm bảo tính riêng tư
 
Căn hộ H3D7 được phân chia không gian rất khoa học, đảm bảo sự cân bằng, thoải mái và ấm áp. Trong đó, cụm không gian chính bao gồm bếp ăn, khu sinh hoạt chung là nơi diễn ra các hoạt động thường nhật của các thành viên trong gia đình. Khu vực này được thiết kế ấm cúng với cửa sổ kính rộng nhìn ra vườn cây xanh mát bên ngoài.
 
 
Không gian sinh hoạt chung và bếp ăn là nơi cả gia đình sum họp mỗi ngày
 
Các cụm không gian được thiết kế nối liền với nhau. Sự tách biệt không gian được thực hiện thông qua giải pháp sử dụng sàn gỗ và sàn sơn làm từ vữa sinh thái gốc nước. Trong đó, không gian sinh hoạt chung được lát sàn gỗ, các khu vực chức năng còn lại được lót bằng sàn sơn với sự liên kết liền mạch không cần phân chia đường ron.
 
 
Không gian sinh hoạt chung và các khu vực còn lại được phân tách bằng 2 chất liệu lót sàn khác nhau
 
Để tận dụng tối đa diện tích cho các không gian mang tính cá nhân, nhà thiết kế sử dụng một phòng chung để lưu trữ mọi thứ theo thói quen sinh hoạt của gia chủ. 
 
Phòng ngủ cho con dù chỉ có một người nhưng vẫn được bố trí giường tầng thành không gian lý tưởng cho cậu bé. Trong đó, tầng trên được dùng làm giường ngủ. Tầng dưới được nhà thiết kế biến thành “căn cứ” thu nhỏ để cậu bé tự do vui chơi và bày biện mọi thứ theo ý mình mà không ảnh hưởng đến các thành viên khác. 
 
 
Phòng ngủ cho con sử dụng giường tầng tạo thành không gian riêng tư cho trẻ
 
Trong phòng ngủ cho con, phần trần được thiết kế vạt xéo để hướng tầm nhìn về khung cửa sổ với vườn cây xanh mát. Giải pháp thiết kế này cũng giúp không gian có cảm giác rộng rãi hơn.
 
 
Trần được thiết kế vạt xéo hướng tầm nhìn ra vườn cây phía trước
 
Phòng ngủ cho bố mẹ được phân chia thành hai khu vực đáp ứng nhu cầu của cặp vợ chồng trẻ. Đó là khu vực ngủ và nơi làm việc. Để ngăn cách 2 khu vực này, KTS không sử dụng các vách ngăn lớn mà sử dụng hệ cửa lùa linh động để phân chia không gian. Phòng ngủ cũng được thiết kế tích hợp làm phòng xem phim tại gia khi cần. 
 
 
Phòng ngủ có thiết kế đơn giản và tầm nhìn xanh mướt, rộng thoáng
 
 
Phòng ngủ cho bố mẹ được tích hợp làm khu vực ngủ và khu vực làm việc
 
 
Ở trên trần có tích hợp màn chiếu phim thư giãn, tiện lợi
 
Như vậy, nhà thiết kế đã loại bỏ các chi tiết rườm rà không cần thiết mà tập trung kiến tạo không gian thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Đặc biệt, mỗi không gian đều được bố trí để có thể tận hưởng tầm view ra ngoài cửa sổ, mang đến một tổng thể hài hòa, trọn vẹn.
 
 
Tất cả các không gian đều được thiết kế hướng tầm nhìn ra vườn cây bên ngoài cửa sổ
 
 
Phòng vệ sinh tiện nghi và sạch sẽ
 
Căn hộ H3D7 sử dụng nội thất gỗ sáng màu với thiết kế đơn giản. Sự kết hợp giữa tông màu gỗ và màu trắng của tường và nền nhà tạo nên một không gian nhẹ nhàng, tinh tế. 
 
 
Căn hộ sử dụng nội thất gỗ với ngôn ngữ thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế, đơn giản nhưng hiện đại
 
Ở căn hộ H3D7, nhà thiết kế đề cao sự tinh giản trong các chi tiết tạo hình đồng thời gọn gàng hóa công năng sử dụng của các khu vực. Từ đó mang cho gia chủ không gian sống lý tưởng dù diện tích chỉ có 100m2. 
 
Nguồn: Sưu tầm
 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng